{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai: Hợp tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 giữa hai nước Việt-Trung được triển khai hiệu quả

Ngày đăng:2021-01-04 11:09:14   

  Theo tin Đài chúng tôi: Kể từ khi xảy ra dịch COVID-19, Trung Quốc và Việt Nam phát huy ưu thế chế độ của mỗi nước, lần lượt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, thương mại hai chiều lội ngược dòng tăng trong năm nay, Việt Nam và Trung Quốc đã trở thành hai trong số ít các nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng dương trong năm 2020. Chiều 25/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí cuối năm. Khi phát biểu trong buổi gặp gỡ, Đại sứ Phạm Sao Mai đã đánh giá cao về công tác chống dịch hai nước Trung-Việt.

 

  Đại sứ Phạm Sao Mai cho biết, hợp tác phòng chống dịch bệnh Covid- giữa hai nước Việt-Trung được triển khai hiệu quả. Đại sứ nói

  "Nhìn lại năm 2020, trước diễn biến bất ngờ, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với phương châm sức khỏe người dân là trên hết, Đảng, Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đưa Việt Nam và Trung Quốc trở thành hai trong số ít các nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng dương trong năm 2020. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc lần lượt gửi điện thăm hỏi và điện đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường về hợp tác phòng chống dịch bệnh. Hợp tác, giao lưu giữa các bộ ngành, địa phương hai nước tiếp tục được đẩy mạnh. Hợp tác phòng chống dịch bệnh Covid- được triển khai hiệu quả".

 

  Đại diện của hơn cơ quan truyền thông chủ yếu của Trung Quốc như Đài Phát thanh-Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Tân Hoa xã, Nhân dân Nhật báo, v.v. cũng như các cơ quan truyền thông Việt Nam thường trú tại Bắc Kinh đã tham dự buổi gặp gỡ.