{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Đoàn kết chính là sức mạnh, đoàn kết mới có thể giành thắng lợi

Ngày đăng:2022-12-21 16:35:44   

Ngày 20/12 là Ngày Quốc tế đoàn kết nhân loại. “Tuyên bố Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc” nêu rõ “đoàn kết” là một trong những giá trị quan cơ bản cho các quan hệ quốc tế trong thế kỷ 21, những người chịu nhiều thiệt thòi hoặc được hưởng lợi ít nhất cần được nhận sự giúp đỡ từ những người được hưởng lợi nhiều nhất. Hơn hai tháng trở lại đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần lượt tham dự nhiều hoạt động đối ngoại đa phương quan trọng, “đoàn kết” là một trong những từ khóa mà Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh trong một loạt bài phát biểu quan trọng.

 

“Cây mía mọc cùng khóm, cây sả mọc thành bụi”. Ngày 15/11, tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm G20 lần thứ 17 diễn ra tại đảo Ba-li, In-đô-nê-xi-a, Chủ tịch Tập Cận Bình trong bài phát biểu dẫn câu ngạn ngữ của In-đô-nê-xi-a này để trình bày sâu sắc tầm quan trọng của việc đoàn kết và hợp tác trước các cuộc khủng hoảng.

Ngày 18/11, trong bài phát biểu tại Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 19 diễn ra tại Băng-cốc, Thái Lan, Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ kinh tế châu Á – Thái Bình Dương tăng trưởng nhanh chóng trong hàng chục năm qua là được lợi từ môi trường hòa bình và ổn định. Một gợi ý quan trọng là tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết và hợp tác, gặp phải vấn đề thì mọi người cùng bàn, tìm kiếm ước số chung lớn nhất.

Ngày 9/12, Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc – các nước A-rập lần thứ nhất diễn ra tại Ri-át, Thủ đô A-rập Xê-út. Chủ tịch Tập Cận Bình trong bài phát biểu đề dẫn nhấn mạnh, là đối tác chiến lược, Trung Quốc và các nước A-rập cần kế thừa và tôn vinh tinh thần hữu nghị Trung Quốc – A-rập, tăng cường đoàn kết và hợp tác, xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh Trung Quốc – A-rập gắn bó hơn, mang lại lợi ích tốt hơn cho nhân dân hai bên, thúc đẩy sự nghiệp tiến bộ của nhân loại.

 

Cùng ngày, tại Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc – Hội đồng Hợp tác các nước A-rập Vùng Vịnh lần thứ nhất, Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất 4 quan hệ đối tác, đó là đối tác cùng thúc đẩy đoàn kết, đối tác cùng tìm kiếm phát triển, đối tác cùng tạo dựng an ninh, đối tác cùng phát triển văn minh.