{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国反贪新时代已来临

Dự thảo Luật Giám sát được trình lên Quốc hội xem xét – cuộc chiến chống tham nhũng của Trung Quốc bước vào thời đại mới

Ngày đăng:2018-03-13 22:50:45   

  Theo tin Đài chúng tôi: "Dự thảo Luật Giám sát nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", bộ luật quốc gia chống tham nhũng đầu tiên của Trung Quốc ngày 13/ đã được trình lên Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa xem xét. Theo Dự luật sửa đổi Hiến pháp được thông qua mới đây tại kỳ họp Quốc hội lần này, Dự thảo Luật Giám sát đã đưa ra qui định nghiêm khắc đối với định vị pháp lý và chức trách, quyền hạn và trình tự giám sát cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của những người bị điều tra của cơ quan giám sát Trung Quốc, dự thảo có triển vọng được Quốc hội thông qua, điều này sẽ cung cấp đảm bảo pháp lý cho cuộc chiến chống tham nhũng của Trung Quốc trong thời đại mới.

 

 

  Trong năm qua, những thành tựu chống tham nhũng của Trung Quốc được mọi người ghi nhận, nhưng tình hình chống tham nhũng vẫn cam go. So với yêu cầu về quản lý Đảng nghiêm minh toàn diện, kiện toàn hệ thống giám sát của Đảng và Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc, những thể chế và cơ chế giám sát hiện hành của Trung Quốc còn nhiều điều chưa hoàn thiện.