{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

我奋斗,我光荣

Tôi phấn đấu, tôi vinh quang

Ngày đăng:2018-03-21 23:44:12   

  Phát biểu tại phiên họp bế mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa ngày 20/3/2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nói:

  "Nhân dân Trung Quốc từ xưa đã hiểu rằng, trên thế giới không có chuyện ngồi không ăn sẵn, muốn hạnh phúc thì phải phấn đấu. Hôm nay, mọi thứ có được của nhân dân Trung Quốc là sự ngưng tụ của trí tuệ và tài năng, mồ hôi nước mắt và sự cần cù chứa đựng sự hy sinh to lớn của người Trung Quốc.

  Tôi tin rằng, miễn là hơn 1, tỷ nhân dân Trung Quốc luôn tôn vinh tinh thần phấn đấu vĩ đại này, chúng ta nhất định có thể thực hiện mục tiêu hùng vĩ mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân dân".

  Phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình với các giới xã hội

 

 

 

 

  Nhà báo

  Coi quần chúng nhân dân là người thầy tốt nhất, cúi đầu, tĩnh tâm, khảo sát thực tế, nói thực, bằng tình cảm chân thực, nỗ lực ra mắt những tác phẩm có tư tưởng, có nhiệt độ và có phẩm chất.

  ----Phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình khi chủ trì cuộc tọa đàm về công tác báo chí và dư luận ngày 19/2/

 

 

 

  Công an và cảnh sát nhân dân

  Trong thời đại hòa bình, đội ngũ công an là một đội ngũ hy sinh lớn nhất, hiến dâng lớn nhất. Các cơ quan công an và đội ngũ công an cả nước kiên trì sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác công an, gây dựng vững chắc ý thức, kiên trì công an nhân dân vì nhân dân, tăng cường toàn diện việc xây dựng chính quy hóa, chuyên nghiệp hóa và nghề nghiệp hóa, thực hiện trung thành với Đảng, vì nhân dân phục vụ, thực thi pháp luật công minh, kỷ luật nghiêm minh.

  ----Phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình tại mít tinh tuyên dương các cá nhân và tập thể lập công trong hệ thống công an cả nước ngày 19/2/2017.

 

 

 

  Thiếu niên nhi đồng

  Các cháu thiếu niên và nhi đồng từ nhỏ cần xác lập chí hướng, có ước mơ, yêu học tập, yêu lao động, yêu đất nước, phát triển toàn diện đức, trí, thể, Mỹ, sau khi trưởng thành, làm nhân tài hữu ích cho xây dựng đất nước.

  ---Phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình khi tham gia hoạt động chủ đề Đội Thiếu niên "Tuổi thơ ấu vui vẻ, cất cánh hy vọng" ngày 29/5/2017.

 

 

 

  Công nhân

  Chủ nghĩa xã hội phải làm mới có, dựa vào giai cấp công nhân chúng ta, dựa vào người lao động chúng ta.

  ---Phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình khi tới thăm công nhân đang thi công tại công trường sân bay mới Bắc Kinh ngày 24/2/2017.

 

 

 

  Nông dân

  Trung Quốc cần mạnh lên, nông nghiệp cần mạnh lên, Trung Quốc cần đẹp lên, nông thôn cần đẹp lên, Trung Quốc cần giàu lên, nông dân cần giàu lên.

  ---Phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình khi chủ trì triệu tập cuộc tọa đàm về cải cách nông thôn tại làng Tiểu Cương, huyện Phượng Dương, tỉnh An Huy tháng 4/2016.

 

 

 

 

  Lao động nông dân vào thành phố làm công

  Chúng ta hiện đang thúc đẩy xây dựng đô thị hóa, bằng mọi cách để các lao động nông dân vào thành phố làm công có thể làm việc và sinh sống ổn định trong thành phố, con cái có thể vào thành phố thì đưa vào thành phố, giải quyết vấn đề trẻ em ở lại nông thôn.

  ----Phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình khi tham gia thảo luận với Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Đông tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa ngày 7/3/2018.