{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

法国和越南将深化经贸和防务合作

Pháp và Việt Nam sẽ sâu sắc hợp tác kinh tế

Ngày đăng:2018-03-30 11:11:38   


 

 

  Theo Tân Hoa xã: Ngày 27/3, tại Pa-ri, sau cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến thăm, Tổng thống Pháp Ma-crông cho biết, Pháp và Việt Nam sẽ sâu sắc hợp tác kinh tế-thương mại và quốc phòng.

  Ông Ma-crông cho biết, nhiều doanh nghiệp cỡ lớn Pháp gồm Hãng Hàng không Pháp, Tập đoàn Điện lực Pháp mới đây ký đơn hàng lớn với các doanh nghiệp Việt Nam, nói lên tiềm năng to lớn giữa hai nước trong hợp tác kinh tế-thương mại. Pháp mong tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực hàng nông sản, năng lượng và xây dựng thành phố bền vững.

  Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Pháp và Việt Nam sẽ xây dựng kế hoạch hợp tác quốc phòng chung, tập trung triển khai hợp tác trong lĩnh vực trang thiết bị quân sự. Ngoài ra, Cơ quan Phát triển Pháp ngày 27/ còn đưa ra một chương trình hành động lâu dài mới, tập trung thúc đẩy hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực ứng phó biến đổi khí hậu tại vùng đồng bằng sông Cửu Long và sông Hồng.