{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

牢牢抓住网络强国建设的历史机遇

Thấu hiểu 4 tinh tuý của tư tưởng "nước mạnh về mạng In-tơ-nét", nắm bắt cơ hội mới của Trung Quốc

Ngày đăng:2018-04-23 23:31:31   

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Tại Hội nghị công tác An ninh và tin học hóa mạng In-tơ-nét Trung Quốc triệu tập tại Bắc Kinh từ ngày 20-21/4, Tổng Bí thư Tập Cận Bình có bài phát biểu quan trọng, đã trình bày tư tưởng chiến lược về nước mạnh về mạng In-tơ-nét một cách bài bản, chỉ rõ hướng đi cho Trung Quốc nắm bắt cơ hội lịch sử của cách mạng tin học, thúc đẩy đột phá công nghệ cốt lõi trong lĩnh vực tin học, bảo vệ an ninh mạng, thúc đẩy đổi mới hệ thống quản trị mạng In-tơ-nét toàn cầu v.v.

  Kể từ Đại hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc đến nay, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã đưa ra hàng loạt tư tưởng mới, quan điểm mới, lý luận mới về biện pháp quản trị mạng In-tơ-nét đặc sắc Trung Quốc, hình thành tư tưởng chiến lược về nước mạnh về mạng In-tơ-nét. Bài phát biểu này đã kế thừa bài phát biểu quan trọng của đồng chí tại buổi tọa đàm công tác an ninh và tin học hóa mạng In-tơ-nét cách đây hai năm, đồng thời đã tiến hành nối dài và mở rộng kết hợp tình hình mới, đã đề xuất yêu cầu mới và chủ trương mới về xây dựng "nước mạnh về mạng In-tơ-nét".

 

 

 

  Về an ninh

  "Không có an ninh mạng thì không có an ninh quốc gia", cách trình bày giàu triết lý của Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã nói lên mối quan hệ biện chứng giữa an ninh và phát triển, thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc đối với đặc tính và thực tiễn phát triển của mạng In-tơ-nét.

 

 

 

  Về công nghệ

  "Công nghệ cốt lõi là vũ khí quan trọng của quốc gia", cách trình bày này của Tổng Bí thư Tập Cận Bình giống với nội hàm trình bày "công nghệ cốt lõi mạng In-tơ-nét chính là cửa ngõ sinh mệnh lớn nhất của chúng ta, công nghệ cốt lõi chịu sự ràng buộc của người khác là tiềm ẩn mối rủi ro lớn nhất của chúng ta" tại buổi tọa đàm cách đây hai năm. Hiện nay, trước bối cảnh Mỹ đưa ra lệnh cấm đối với Công ty viễn thông Trung Hưng (ZTE), công ty niêm yết thiết bị viễn thông lớn nhất Trung Quốc, sự phân tích như vậy càng khiến mọi người có sự suy ngẫm sâu sắc.

 

 

 

  Về sức sản xuất

  "Sự nghiệp tin học mạng In-tơ-nét đại diện cho sức sản xuất mới và phương hướng phát triển mới", cách trình bày và phân tích của Tổng Bí thư Tập Cận Bình dựa trên cơ sở nắm bắt sâu sắc quan điểm phát triển mới, đã chỉ rõ phương hướng cho Trung Quốc xây dựng hệ thống kinh tế hiện đại hóa, thực hiện phát triển với chất lượng cao.

 

 

 

 

  Quản trị

  "Thúc đẩy đổi mới hệ thống quản trị mạng In-tơ-nét toàn cầu là xu thế chung, là sự mong mỏi chung của mọi người". Cách trình bày của Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc đối với xu hướng phát triển của mạng In-tơ-nét toàn cầu.

  Bài phát biểu mới nhất về sự nghiệp tin học mạng In-tơ-nét của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, không những chỉ rõ phương hướng, tiếp thêm động lực cho Trung Quốc đột phá nút thắt cổ chai của công nghệ cốt lõi, bảo vệ an ninh mạng, xây dựng nước mạnh về mạng In-tơ-nét, mà còn cung cấp suy nghĩ bổ ích cho sự phát triển của mạng In-tơ-nét các nước trên thế giới, đóng góp trí tuệ Trung Quốc mới cho xây dựng hệ thống quản trị mạng In-tơ-nét toàn cầu một cách đa phương, dân chủ và minh bạch.