{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

越南警方向中方移交8名“猎狐”对象

Công an Việt Nam bàn giao 8 nghi phạm liên quan hành động "săn cáo" cho Trung Quốc

Ngày đăng:2018-05-02 18:27:56   

  Theo Tân Hoa xã: Tối 28/4, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Công an Việt Nam đã bàn giao nghi phạm lẩn trốn bị tình nghi phạm tội lừa đảo gồm nghi phạm họ Hứa, v.v. cho nhóm công tác Công an Trung Quốc. Hành động "săn cáo" của Công an Trung Quốc một lần nữa thu được thành quả mới tại Việt Nam.

  Theo điều tra của Công an Trung Quốc, từ năm đến nay, nghi phạm họ Hứa và các nghi phạm khác lợi dụng mặt bằng giao dịch hàng hóa khối lượng lớn nào đó lừa đảo người tiêu dùng đầu tư, thao túng cổ phiếu, sau khi nâng cao ác ý giá cổ phiếu, lừa đảo hơn triệu Nhân dân tệ của một số đông người bị hại bằng hình thức đóng cửa phiên giao dịch và không cho phép rút vốn.

  Sau khi xảy ra vụ án, nghi phạm họ Hứa và nghi phạm khác lần lượt bỏ trốn sang Việt Nam. Đứng trước sức ép to lớn bị Công an Trung Quốc và Việt Nam hợp tác truy nã, ngày 23/4, chúng ra đầu thú với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

  Công an Trung Quốc và Việt Nam luôn duy trì quan hệ hợp tác truy nã nghi phạm bỏ trốn tốt đẹp, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bàn giao khoảng nghi phạm lẩn trốn cho Trung Quốc.