{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

进一步拓展中国-东盟战略合作内涵——专访中国驻东盟大使黄溪连

Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hoàng Khê Liên: Tiếp tục mở rộng nội hàm hợp tác chiến lược Trung Quốc – ASEAN

Ngày đăng:2018-05-08 00:55:56   

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Trong thời gian ở thăm In-đô-nê-xi-a, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ tới thăm Ban Thư ký ASEAN tại Gia-các-ta, tham dự lễ khởi động hoạt động kỷ niệm năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc – ASEAN, đi sâu trao đổi ý kiến với Tổng Thư ký ASEAN về quan hệ Trung Quốc – ASEAN và hợp tác khu vực. Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hoàng Khê Liên cho biết, Trung Quốc và ASEAN sẽ tiếp tục mở rộng nội hàm hợp tác chiến lược, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược có nội hàm mang tính thực chất và tiên tiến hơn cũng như mang ý nghĩa khu vực và toàn cầu hơn.

  Đại sứ Hoàng Khê Liên cho biết, quan hệ Trung Quốc – ASEAN hiện đã phát triển thành một trong những mối quan hệ giàu sức sống nhất và có nội hàm nhất trong các mối quan hệ giữa ASEAN và các đối tác đối thoại.

  In-đô-nê-xi-a là nước Chủ tịch luân phiên của Khu tăng trưởng miền Đông ASEAN năm nay, Khu tăng trưởng miền Đông ASEAN bao gồm bốn nước In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-li-pin và Bru-nây. Ông Hoàng Khê Liên cho biết, Trung Quốc sẽ tích cực tìm kiếm cơ chế hợp tác với Khu tăng trưởng miền Đông ASEAN.

  Ông Hoàng Khê Liên cho biết, hợp tác Trung Quốc – ASEAN đã trở thành hình mẫu thành công nhất và giàu sức sống nhất trong hợp tác khu vực châu Á – Thái Bình Dương, hợp tác Trung Quốc – ASEAN có lợi cho cùng nhau bảo vệ toàn cầu hóa kinh tế và thương mại tự do, thúc đẩy nhất thể hóa kinh tế khu vực.