{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

习近平会见博鳌亚洲论坛理事长潘基文

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Chủ tịch Diễn đàn châu Á Bác Ngao Ban Ki Mun

Ngày đăng:2018-05-16 23:45:00   

  Theo Tân Hoa xã: Ngày 15/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Chủ tịch Diễn đàn châu Á Bác Ngao Ban Ki Mun.

 

  Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ, sứ mệnh và tôn chỉ của Diễn đàn châu Á Bác Ngao là thúc đẩy nhất thể hóa kinh tế châu Á, giao lưu và hợp tác giữa các nước trong khu vực và các nước trên thế giới, thực hiện cùng có lợi cùng thắng. Diễn đàn được thành lập và phát triển đồng hành với tiến trình cải cách mở cửa của Trung Quốc. Cánh cửa mở cửa của Trung Quốc sẽ không đóng lại, mà chỉ càng mở càng rộng. Trung Quốc sẽ kiên định ủng hộ chủ nghĩa đa phương, bảo vệ thể chế thương mại đa phương, xây dựng nền kinh tế thế giới loại hình mở. Tôi đã tuyên bố các biện pháp tự chủ mở rộng mở cửa vòng mới của Trung Quốc tại Hội nghị Thường niên Diễn đàn năm nay. Các biện pháp này sẽ sớm được thực hiện, mang lại cơ hội phát triển lớn hơn cho châu Á và thế giới.

  Ông Ban Ki Mun cho biết, trong tình hình hiện nay, Diễn đàn cần gửi đi thông điệp rõ ràng về ủng hộ toàn cầu hóa và thương mại tự do, tận dụng đầy đủ sáng kiến "Một vành đai, một con đường" của Trung Quốc, thúc đẩy châu Á duy trì cởi mở và sáng tạo, thực hiện sự phát triển tốt hơn.