{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mi-an-ma Kyaw Tint

Ngày đăng:2017-12-18 10:29:02   
Theo tin Đài chúng tôi (phóng viên: Lệnh Hồ Thiếu Bình): Ngày 15/12, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đang tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác sông Lan Thương – Mê Công lần thứ 3 tại Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mi-an-ma Ki-au Tin (Kyaw Tint).

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, năm nay quan hệ Trung Quốc – Mi-an-ma đã thu được bước phát triển toàn diện. Trung Quốc và Mi-an-ma đã đạt được nhận thức chung trên nguyên tắc về việc xây dựng hành lang kinh tế giữa hai nước, nhất trí cho rằng nên lấy việc thảo luận xây dựng hành lang kinh tế giữa hai nước làm trọng điểm và điểm tăng trưởng mới trong hợp tác giữa song phương.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác sông Lan Thương – Mê Công lần này thu được thành quả phong phú, một lần nữa thể hiện nguyện vọng mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác và niềm tin kiên định phát triển hợp tác sông Lan Thương – Mê Công trong thời gian tới của 6 nước.

Ông Ki-au Tin cho biết, Mi-an-ma ủng hộ và tích cực tham gia hợp tác sông Lan Thương – Mê Công, không những có lợi cho thúc đẩy hợp tác tiểu vùng, mà còn tạo mặt bằng quan trọng cho sâu sắc quan hệ và hợp tác kinh tế – thương mại giữa Mi-an-ma – Trung Quốc. Mi-an-ma mong duy trì đà trao đổi đoàn cấp cao giữa hai bên, ủng hộ xây dựng "Một vành đai, một con đường", thúc đẩy hợp tác thiết thực như hành lang kinh tế Mi-an-ma – Trung Quốc, tăng cường trao đổi và điều phối trong các công việc quốc tế và khu vực.