{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

东京残奥会闭幕

Thế vận hội thể thao dành cho  người khuyết tật bế mạc

Ngày đăng:2021-09-07 10:29:02   

Pháo hoa đầy màu sắc thắp sáng bầu trời đêm, ánh đèn rực rỡ trong Sân vận động quốc gia ở Tokyo, Nhật Bản, Thế vận hội người khuyết tật mùa hè lần thứ 16 bế mạc tại đây vào tối ngày 5 tháng 9.

Ý tưởng của Lễ bế mạc Thế vận hội người khuyết tật là “Harmonious Cacophony” (Nhạc hòa tấu). Buổi tối cùng ngày, video mở đầu Lễ bế mạc kể về một chàng trai Nhật Bản đã chứng kiến vô số những khoảnh khắc thay đổi số phận và sức sống vô hạn của các vận động viên khuyết tật tại Thế vận hội người khuyết tật Tokyo, anh vô cùng xúc động về điều này và từ đó thay đổi nhận thức về người khuyết tật, đồng thời cũng thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống và thế giới của bản thân. Sau đó, chàng trai bắt đầu diễn tấu âm nhạc, đem “sức hấp dẫn” của Thế vận hội người khuyết tật lan truyền đến nhiều người hơn. Từ đó, Lễ bế mạc đã biến thành một bữa tiệc âm nhạc và vũ đạo vui vẻ.

 

Tại Thế vận hội người khuyết tật Tokyo lần này, Đoàn thể thao Trung Quốc đã đứng đầu cả bảng xếp hạng huy chương vàng và bảng xếp hạng huy chương với thành tích cuối cùng là 96 huy chương vàng, 60 huy chương bạc và 51 huy chương đồng, tổng cộng giành được 207 tấm huy chương, đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Trung Quốc giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng huy chương Thế vận hội người khuyết tật.

 

Nguồn: Tân Hoa Xã,tạp chí Hoa Sen .ảnh: Tân Hoa Xã, Trung Tân Xã