{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

伦敦马克思纪念图书馆举行开放日活动纪念马克思诞辰二百周年

Thư viện kỷ niệm Các Mác Luân Đôn tổ chức hoạt động ngày mở cửa kỷ niệm lần thứ 200 Ngày sinh của Các Mác

Ngày đăng:2018-05-03 23:21:17   

 

  Ngày 5/ là ngày kỷ niệm lần thứ Ngày sinh Các Mác. Tại Luân Đôn, Anh, quê hương thứ hai của Các Mác, nhân dịp Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Thư viện kỷ niệm Các Mác đã tổ chức hoạt động ngày mở cửa, bày tỏ lòng kính yêu đối với vị vĩ nhân để lại di sản tư tưởng quý báu cho nhân loại, làm thay đổi tiến trình lịch sử này.

  Thư viện kỷ niệm Các Mác đã có hơn năm lịch sử, kể từ khi ra đời, luôn dốc sức vào việc truyền bá chủ nghĩa Các Mác tại Anh. Giám đốc Thư viện Meirian Jump đã làm việc ba năm rưỡi tại Thư viện cho biết, hồi đầu thành lập, Thư viện đã được đặt tên là "Thư viện kỷ niệm Các Mác và trường công nhân", tên gọi được giữ đến nay, điều này đã quyết định sứ mệnh kép của thư viện là "Kỷ niệm và giáo dục".

 

 

 

  "Kể từ khi thành lập đến nay, Thư viện luôn dốc sức vào việc truyền bá kiến thức Chủ nghĩa Các Mác, phổ biến lịch sử của phong trào công nhân cũng như tư tưởng Chủ nghĩa xã hội tại Anh cũng như phạm vi toàn cầu. Thư viện lưu giữ khoảng nghìn cuốn sách và tập san, toàn bộ liên quan đến nội dung Chủ nghĩa Các Mác, phong trào hòa bình, cuộc nội chiến Tây Ban Nha cũng như Cách mạng Tháng Nga v.v."

  Giám đốc Meirian Jump cho biết, nhằm kỷ niệm lần thứ Ngày sinh Các Mác, Thư viện năm nay đặc biệt tổ chức hàng loạt hoạt động kỷ niệm "Lần thứ ngày sinh Các Mác".

  Giám đốc Thư viện Meirian Jump cho biết, nhân viên chuyên trách thư viện hiện chỉ có "1,5" người, tức một giám đốc toàn thời gian và một người quản lý sách làm thêm, sự vận hành của thư viện chủ yếu dựa vào tình nguyện viên. Thư viện không có bất cứ tài trợ gì đến từ chính phủ, nguồn vốn vận hành và sách đều đến từ tiền quyên góp của người ủng hộ hoặc hội phí của hội viên.

 

 

 

  Những tình nguyện viên này giữ vững niềm tin và theo đuổi của mình, tràn đầy nhiệt huyết dốc sức vào việc bảo tồn tài liệu văn hóa lịch sử của Các Mác và truyền bá chủ nghĩa Các Mác. Giáo sư Mary Davis, nhà sử học của Học viện Holloway hoàng gia Đại học Luân Đôn là một trong các tình nguyện viên.

  "Tài liệu lịch sử được lưu giữ trong thư viện này rất có giá trị. Chẳng hạn như nghiên cứu về Cách mạng Tháng Nga, nội dung tìm kiếm trên mạng rất có hạn, nhưng sách và tài liệu lịch sử liên quan trong thư viện đã cho chúng ta giải trình nội dung tốt hơn và góc nhìn lịch sử mới về vấn đề này".

  Theo Giám đốc Thư viện Meirian Jump, vài năm qua, hứng thú đối với chủ nghĩa Các Mác của nhân dân Anh, đặc biệt là thanh niên và học sinh không ngừng gia tăng. Trong vài tháng gần đây, số người đến thư viện đọc sách, tra cứu tài liệu và nghe nói chuyện tăng rõ rệt.

 

 

 

 

  Daniel Savage năm nay tuổi lần đầu tiên đến thư viện này. Anh nói:

  "Ở đây rất thú vị, còn có rất nhiều loại sách khác thường. Tôi rất vui khi biết Lê-nin đã viết sách báo về Chủ nghĩa xã hội tại đây vào năm 1902-1903, đây là điều mà trước đây tôi hay biết".

  Giám đốc Thư viện Meirian Jump nêu rõ, Thư viện sẽ tổ chức Hội nghị toàn cầu kỷ niệm Các Mác tại Học viện Á-Phi thuộc Đại học Luân Đôn trong tháng 5, mời các nhà nghiên cứu Chủ nghĩa Các Mác đến từ các nước trên thế giới tham gia.