{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

致父亲——习近平与父亲的家国情

Gửi cha, tình nước nhà giữa bác Tập Cận Bình với cha

Ngày đăng:2018-06-19 00:53:17   

  Những phẩm chất quý giá và cao thượng mong được kế thừa và hấp thu từ bố rất nhiều

 

 

  Trong văn phòng của Chủ tịch Tập Cận Bình, vị trí nổi bật nhất có bày một vài tấm ảnh về cuộc sống gia đình với thời gian khác nhau. Trong đó có một tấm ảnh là bác đẩy xe lăn của bố tuổi đã cao, bách bộ với vợ, con gái...

  Quý trọng gia đình, hiếu thảo cha mẹ, nét đẹp truyền thống của dân tộc Trung Hoa đã ăn sâu bén rễ vào lòng bác Tập Cận Bình.

  Bác Bình lớn lên trong một gia đình đầm ấm, hòa mục. Khi bác chưa đến một tuổi, mẹ bác Tề Tâm buộc phải giao bác vừa cai sữa cho bố chăm sóc do đi làm xa, không tiện chăm sóc con.

 

 

 

  Bố bác là ông Tập Trọng Huân lúc bấy giờ đảm nhiệm chức Phó Thủ tướng Quốc vụ viện kiêm Tổng Thư ký Quốc vụ viện tận dụng thời gian dư dôi chăm sóc người con, tắm rửa, giặt quần áo cho các con, không hề thuê người giúp trong thời gian đó.

  Trong con mắt của bác, "sự tiết kiệm của bố gần như khắt khe".

  "Từ nhỏ chúng tôi đã giữ thói quen tiết kiệm dưới sự giáo dục của bố".

 

 

 

  Bác Bình kính trọng bố "làm người thẳng thắn, trung hậu", quyết tâm "học đạo làm người của bố".

  Bác Bình kính trọng bố "gây dựng sự nghiệp vì Đảng và nhân dân", "không bao giờ cho mình có công lao, không bao giờ phô bày, xem thành tựu huy hoàng của mình như mây khói", quyết tâm "học cách làm việc của bố".

  Bác Bình kính trọng bố "trong lòng luôn có một chiếc đèn sáng, mãi mãi kiên trì hướng đi đúng đắn", hấp thu sức mạnh tinh thần mạnh mẽ từ người bố.

  Lúc đi học, bác Bình thường ở ký túc xá nhà trường, mỗi dịp lễ tết mới được về nhà. Sau khi về nhà, bác cùng anh chị em thường xếp hàng đứng dựa bức tường, chấp nhận sự "dạy bảo" của bố.

  "Tức kể về bố tham gia cách mạng như thế nào, các con về sau nhất định phải tham gia cách mạng, cách mạng là như thế nào".

  Được hun đúc trong bầu không khí cách mạng nồng đậm, bác Bình hồi trẻ trước sau đã viết đơn xin kết nạp vào Đoàn thanh niên, đơn xin kết nạp vào Đảng, và đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm bác tuổi.

  Từ Bí thư chi bộ Đảng của Đại đội đến Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, từ công dân bình thường đến Chủ tịch nước, bác Tập Cận bình luôn thực hiện tôn chỉ "Toàn tâm toàn ý vì nhân dân phục vụ" bằng hành động thực tế.

 

 

 

  Yêu dân như yêu bố mẹ mình

  Tháng năm 2013, bác Tập Cận Bình đi nghiên cứu khảo sát ở thôn Thập Tám Động, tỉnh Hồ Nam. Hồi đó, bác gái dân tộc Mèo Thạch Bà Chuyên nhà không có TV, không quen biết Tổng Bí thư đã mời bác Bình vào nhà, hỏi bác khách khí: "Nên xưng hô ông như thế nào"?

  "Tôi là cần vụ của nhân dân". Bác Bình mỉn cười tự giới thiệu. Lời nói chất phác đã sưởi ấm lòng người.

  Thăm người nghèo thực sự, hỗ trợ người nghèo thực sự, thực sự hỗ trợ người nghèo. Lãnh tụ nhân dân Tập Cận Bình đã thực hiện lời hứa đi khắp tất cả khu vực nghèo khó trong cả nước bằng bước chân của mình.

  Trong thời gian này, tỷ lệ phát sinh nghèo khó của Trung Quốc từ 10,2% giảm xuống còn 4%, hơn triệu người nghèo đã được thoát nghèo ổn định. Quy mô và tốc độ thoát nghèo khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

 

 

 

 

  Với tấm lòng phục vụ vì dân, bác Bình đã coi cuộc sống tốt đẹp của hàng nghìn hàng vạn gia đình làm mục tiêu phấn đấu của mình.

  Cố gắng để mọi người "có giáo dục tốt hơn,

  công việc ổn định hơn,

  thu nhập hài lòng hơn,

  đảm bảo xã hội đáng tin cậy hơn,

  phục vụ vệ sinh y tế trình độ cao hơn,

  điều kiện nhà ở dễ chịu hơn,

  môi trường tươi đẹp hơn,

  cuộc sống văn hóa tinh thần phong phú hơn."

  "Lời hứa đối với nhân dân của Đảng Cộng sản nhất định phải thực hiện!" Lời nói của bác Bình rất rành rọt, rõ ràng.

  Tư tưởng phát triển lấy nhân dân làm trung tâm của bác đã trở thành chỉ dẫn quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội của Trung Quốc trong thời đại mới.