{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

香港工商界呼吁紧抓“一带一路”发展机遇

Giới Công thương Hồng Công kêu gọi nắm bắt cơ hội phát triển “Một vành đai, một con đường”

Ngày đăng:2019-09-16 23:42:58   

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 12/9, Tổng Hội Thương mại Trung Hoa Hồng Công tổ chức buổi toạ đàm bữa trưa, thảo luận ưu thế độc đáo của Hồng Công tham gia cùng xây dựng "Một vành đai, một con đường". Các nhân sĩ giới công thương dự hội nghị cho rằng, sáng kiến "Một vành đai, một con đường" đã tạo cơ hội to lớn cho Hồng Công, Hồng Công còn phải phát huy đầy đủ  điều kiện có lợi trong các lĩnh vực như huy động vốn và dịch vụ chuyên nghiệp,v.v, tích cực tham gia vào việc này để cùng phát triển và tiến bộ với nhịp bước của tổ quốc.

  Chủ tịch Tổng hội Thương mại Trung Hoa Hồng Công Thái Quán Thâm cho biết, Hồng Công luôn đóng vai trò quan trọng kết nối Trung Quốc Đại lục với quốc tế trong "Một vành đai, một con đường".

  Cùng với việc phát triển nhanh chóng của Khu vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Công-Ma Cao, tạo điểm tựa mới cho xây dựng "Một vành đai, một con đường", nâng cao hơn nữa điều kiện để Hồng Công tham gia và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

  Cục trưởng Cục Phát triển thương mại và kinh tế Chính quyền Đặc khu Hồng Công Khưu Đằng Hoa cho biết, sáng kiến "Một vành đai, một con đường" khiến Hồng Công phát hiện lại ưu thế của mình, khi đất nước vươn lên tầm cao mới, Hồng Công có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho đất nước.