{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中越米轨铁路中亚班列开行1600列 形成稳定跨国班列运输模式

1.600 chuyến tàu hàng chuyên tuyến Trung Quốc-châu Á chạy trên tuyến đường sắt khổ hẹp 1 mét Trung Quốc-Việt Nam – Hình thành mô hình vận chuyển tàu hàng chuyên tuyến xuyên biên giới ổn định

Ngày đăng:2019-09-24 16:52:53   

  Theo Hãng tin Trung Quốc: Tính đến ngày 23/9, đã có 1. chuyến tàu hàng chuyên tuyến Trung Quốc-châu Á chạy trên tuyến đường sắt khổ hẹp mét từ Khai Viễn của Trung Quốc đến Hải Phòng của Việt Nam, hơn nghìn tấn vật tư tập trung và phân phối nhanh chóng giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam qua tuyến đường sắt khổ hẹp mét có lịch sử trăm năm, hình thành mô hình vận chuyển tàu hàng chuyên tuyến xuyên biên giới một cách ổn định.

 

  Hiện nay, tàu hàng chuyên tuyến Trung Quốc-châu Á chạy trên tuyến đường sắt khổ hẹp mét Trung Quốc-Việt Nam đã hình thành hành lang vận chuyển quốc tế kết nối Trung Quốc và các nước Đông Nam Á có đặc điểm các-bon thấp, lượng vận tải lớn, toàn diện. Các vật tư như phân hóa học, bột cá, phốt pho vàng, quặng sắt, v.v. được vận chuyển với hiệu quả cao giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.