{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国医疗质量水平持续提升 恶性肿瘤患者5年生存率较10年前上升近10个百分点

Trình độ chất lượng y tế Trung Quốc tiếp tục nâng cao - tỷ lệ sống 5 năm của người mắc bệnh ung thư tăng lên 10% so với 10 năm trước

Ngày đăng:2019-10-10 17:26:57   

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Trong năm thành lập nước Trung Quốc mới đến nay, trình độ chất lượng y tế và năng lực công nghệ y tế Trung Quốc tiếp tục nâng cao, tình hình sức khoẻ của người dân cũng không ngừng nâng cao. Hiện nay, tỷ lệ sống năm của người mắc bệnh ung thư đã từ 30,9% của năm trước tăng lên tới 40,5% hiện nay.

  Được biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường việc quản lý chất lượng và xây dựng thể chế kiểm soát y tế, nỗ lực tạo dựng hệ thống dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến và chất lượng cao. Quan chức Cục Giám sát và quản lý y tế Ủy ban Y tế và Chăm sóc sức khỏe quốc gia Trung Quốc Quách Yến Hồng mới đây cho biết, Chính phủ Trung Quốc sẽ thông qua các phương thức xây dựng cộng đồng y tế, hỗ trợ đối tác và điều trị từ xa, v.v. thúc đẩy tài nguyên y tế chất lượng cao rộng khắp, nâng cao năng lực và trình độ dịch vụ y tế tại vùng miền Trung và miền Tây cũng như cơ sở y tế Trung Quốc.