{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

外交部:中方将一如既往欢迎包括美国企业在内的外国企业来华投资兴业

Trung Quốc sẽ trước sau như một hoan nghênh các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Mỹ đến Trung Quốc đầu tư lập nghiệp

Ngày đăng:2019-10-11 18:19:44   

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 10/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, Trung Quốc sẽ trước sau như một hoan nghênh các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Mỹ đến Trung Quốc đầu tư lập nghiệp.

  Mới đây, xoay quanh cơn sóng gió do phát biểu về Hồng Công của Giám đốc Câu lạc bộ bóng rổ Rockets Hiu-xtơn, Mỹ, một số quan chức, nghị sĩ và truyền thông Mỹ nói rằng, Trung Quốc đang ngày càng lợi dụng triển vọng thị trường và biện pháp thương mại để thao túng các doanh nghiệp Mỹ, buộc các doanh nghiệp từ bỏ giá trị quan của mình, các doanh nghiệp Mỹ cần phải đưa ra lựa chọn. Về động thái này, ông Cảnh Sảng cho biết, theo số liệu điều tra mới nhất, 97% doanh nghiệp Mỹ được hỏi cho biết làm ăn có lãi tại Trung Quốc, 74% doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc cho biết có kế hoạch tiếp tục tăng thêm đầu tư tại Trung Quốc. Nếu theo cách nói của một số người Mỹ nào đó, chẳng lẽ các doanh nghiệp Mỹ này đều buộc phải từ bỏ giá trị quan của mình chăng? Đều bị Trung Quốc thao túng chăng?

  Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh, chính sách tạo môi trường tốt đẹp cho các doanh nghiệp đầu tư tại Trung Quốc của Trung Quốc sẽ không thay đổi, chính sách bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc sẽ không thay đổi.