{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

习近平:携手构建网络空间命运共同体

Kể chuyện Tập Cận Bình: Để mạng In-tơ-nét mang lại hạnh phúc tốt hơn cho nhân loại

Ngày đăng:2019-10-25 19:18:24   

  "Phát triển tốt, vận dụng tốt, trị lý tốt In-tơ-nét, để   mạng In-tơ-nét mang lại hạnh phúc tốt hơn cho nhân loại, là trách nhiệm chung của cộng đồng quốc tế". Ngày 20/10, Hội nghị Mạng In-tơ-nét thế giới lần thứ diễn ra tại Ô Trấn, tỉnh Triết Giang. Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư mừng tới Hội nghị.  

  Các đại biểu tham dự hội nghị đều cho rằng, quan niệm được nêu ra trong bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã thể hiện đầy đủ tầm nhìn sâu sắc của Chủ tịch Tập Cận Bình đối với xu hướng phát triển của In-tơ-nét, tăng cường sự quan tâm cao đối với hạnh phúc chung của nhân loại, thể hiện nguyện vọng chân thành về Trung Quốc cùng các nước trên thế giới siết tay xây dựng cộng đồng không gian mạng cùng chung vận mệnh.

  Người sáng lập Công ty Baidu Lý Ngạn Hồng cho biết, bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình đánh giá cao thành tựu phát triển của mạng In-tơ-nét trong năm qua kể từ khi ra đời đến nay, thể hiện quyết tâm kiên cường về vận dụng mạng In-tơ-nét mang lại hạnh phúc cho đất nước và nhân dân, đã cổ vũ những người trong ngành In-tơ-nét.

  "Bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói lên ý nghĩa sâu sắc về sự phát triển của In-tơ-nét. In-tơ-nét đã trở thành động cơ quan trọng thúc đẩy kinh tế phát triển." Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lenove Dương Nguyên Khánh cho rằng, cần phải tiếp thêm sức sống mới vào ngành truyền thống qua "thông minh +", đẩy nhanh sáng tạo và đột phá của công nghệ, góp phần cho thay đổi thông minh hóa các ngành nghề và nâng cấp, chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế.

  Năm nay là kỷ niệm năm thành lập nước Trung Hoa mới và kỷ niệm năm sự ra đời của mạng In-tơ-nét, cũng là kỷ niệm năm Trung Quốc kết nối mạng In-tơ-nét. Giám đốc Điều hành Công ty Tencent Nhậm Vũ Hân rất cảm xúc và cho biết, trong bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ, hiện nay, cách mạng khoa học – công nghệ và thay đổi ngành nghề vòng mới đang diễn biến nhanh chóng, các công nghệ mới, ứng dụng mới và hình thức ngành nghề mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, mạng vạn vật xuất hiện dồn dập. Những điều này đều thể hiện đầy đủ tầm nhìn sâu sắc của Chủ tịch Tập Cận Bình đối với xu thế phát triển của mạng In-tơ-nét.

  Tham tán hàm Công sứ Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Trung Quốc, Trưởng đại diện Sở hữu trí tuệ Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu Gunther Marten cho biết, bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã thể hiện sự coi trọng cao của nhà lãnh đạo Trung Quốc đối với sự phát triển của mạng In-tơ-nét. Trong năm thành lập nước Trung Hoa mới, đặc biệt là sau khi cải cách mở cửa, một trong những nguyên nhân khiến kinh tế – xã hội Trung Quốc phát triển nhanh chóng là nhà lãnh đạo Trung Quốc có thể thuận theo trào lưu thời đại, nắm bắt chính xắc tình hình chung.

  "In-tơ-nét đã chào đón động lực phát triển mạnh mẽ hơn và không gian phát triển rộng lớn hơn." Bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình vẽ lên một bức tranh hoành tráng cho phát triển mạng In-tơ-nét, khiến các đại biểu dự hội nghị rất xúc động.

 

 

  Tổng Giám đốc Ban chính sách và Dự án Cơ quan Quản lý thông tin – viễn thông Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất Mohammed Al Zarooni cho rằng, cùng với sự phát triển của mạng In-tơ-nét và kinh tế số, thế giới đang ngày càng thu hẹp, Hội nghị Mạng In-tơ-nét thế giới lần này với chủ đề "kết nối thông minh, hợp tác mở cửa – siết tay cùng xây dựng cộng đồng không gian mạng cùng chung vận mệnh" có ý nghĩa hiện thực và tính triển vọng mạnh mẽ.

  "Là cơ sở hạ tầng quan trọng, In-tơ-nét đã trở thành cầu nối và sợi dây gắn kết cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại. Bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình định hướng rõ con đường phát triển của mạng In-tơ-nét là hợp tác mở cửa." Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng bộ Công ty Tập đoàn Khoa học – công nghệ điện tử Trung Quốc, Hùng Quần Lực cho rằng, hiện nay, thế giới vẫn đang trong giai đoạn ban đầu kinh tế số bùng phát, chúng ta cần phải theo hướng số hóa, In-tơ-nét hóa, thông minh hóa, lấy ứng dụng thông minh hóa trong các lĩnh vực và ngành nghề liên quan làm điểm nhấn, dốc sức hơn nữa sự hội nhập sâu giữa thông tin hóa với các ngành truyền thống, tìm tòi sâu giá trị của dữ liệu, nâng cao hiệu suất và hiệu quả phát triển của kinh tế số, dẫn dắt sự phát triển của ngành nghề mới, hình thức kinh doanh mới và mô hình mới trong thời đại thông tin mạng In-tơ-nét.

  Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba Trương Dũng cho rằng, nền văn minh thương mại mới trong thời đại số hóa là văn minh thương mại dựa vào mở cửa cùng hưởng. Trong thời đại số hóa, loài người gắn chặt với nhau chưa từng có. Trong anh có tôi, trong tôi có anh, ai đều không thể tách rời với thị trường thế giới. Chính phủ các nước, doanh nghiệp, tổ chức xã hội cần phải siết tay xây dựng cộng đồng công nghệ, cộng đồng phát triển và cộng đồng sinh thái ngành nghề.

  Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Tập đoàn Chu Hồng Vĩ cho biết, cùng với In-tơ-nét hóa công nghiệp, In-tơ-nét hóa ngành nghề, In-tơ-nét hóa xã hội, thông tin hóa đang ngày càng nhanh chóng, những thách thức an ninh mạng đặt ra cho chúng ta cũng ngày càng lớn, cần chúng ta siết tay giữ gìn an ninh mạng.

  Học giả Mỹ Ronda Hauben cho rằng, chính nhờ có mạng In-tơ-nét, phương thức nhận thức thế giới, thay đổi thế giới của mọi người mới đang không ngừng tiến bộ, những hành vi giao tiếp xã hội cũng có sự thay đổi tích cực, thế giới đang ngày càng gắn bó.

  "Bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã kiên định hơn nữa trách nhiệm phát triển do toàn ngành gánh vác, lòng tin và quyết tâm cùng ứng phó thách thức và rủi ro." Người sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty One Smile Túc Hoa cho biết, mạng In-tơ-nét là phản chiếu của xã hội hiện thực, cùng hưởng và cùng xây dựng một cộng đồng không gian In-tơ-nét cùng chung vận mệnh tin cậy lẫn nhau, làm nên cho nhau, cùng phồn thịnh cần phải trở thành nhận thức chung của chính phủ các nước và ngành khoa học – công nghệ toàn cầu.

  Bộ trưởng Thông tin, khoa học và công nghệ Man-đi-vơ Solih cho biết, Chủ tịch Tập Cận Bình trong thư mừng nêu ra quan điểm "để mạng In-tơ-nét mang lại hạnh phúc tốt hơn cho nhân loại là trách nhiệm chung của cộng đồng quốc tế" đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người. Là một nước lớn mạng In-tơ-nét có trách nhiệm, Trung Quốc trước sau như một tích cực tham gia tiến trình trị lý quốc tế không gian mạng, việc Trung Quốc mở rộng mở cửa không những đã mang lại cơ hội phát triển kinh tế cho các nước, mà còn khiến các nước như Man-đi-vơ được hưởng lợi tức của phát triển kinh tế số hóa Trung Quốc.

  Cựu Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác Thượng Hải Rashid Alimov hết sức hoan nghênh chủ trương được nêu ra trong bức thư mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông cho biết, Chủ tịch Tập Cận Bình đã định hướng rõ việc trị lý toàn cầu không gian mạng với trí tuệ cao siêu, việc trị lý toàn cầu của không gian mạng không thể tách rời nỗ lực chung của các nước.