{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

2019,中国经济彰显韧劲与潜力

Kinh tế Trung Quốc có tính dẻo dai và tiềm năng tiến lên vững chắc

Ngày đăng:2019-12-26 23:51:17   
图片默认标题_fororder_(年终专稿)《国际锐评》有韧性有潜力的中国经济稳健前行

Theo tin Đài chúng tôi: Năm 2019, kinh tế Trung Quốc đối diện với tình hình trong và ngoài nước phức tạp. Tuy nhiên, kinh tế Trung Quốc vẫn trụ vững trước sức ép, duy trì vận hành ổn định, kết cấu kinh tế tiếp tục được ưu hoá, động năng mới tăng lên nhanh chóng, an sinh xã hội và phúc lợi không ngừng được cải thiện, thể hiện tính dẻo dai và tiềm năng mạnh mẽ.

Tính dẻo dai của kinh tế Trung Quốc đến từ ưu thế thị trường và tiềm năng nhu cầu trong nước siêu lớn. Thị trường khổng lồ với gần 1,4 tỷ dân, sức mua mạnh mẽ của hơn 400 triệu tầng lớp trung lưu là bất cứ nước nào đều không thể sánh kịp. Đặc biệt là sự ủng hộ mạnh mẽ của hai nhân tố lớn gồm việc làm ở thành thị nhìn chung ổn định và thu nhập của người dân duy trì tăng trưởng khá nhanh, đã bảo đảm dự kiến tiêu dùng lâu dài, hơn nữa ổn định.

Kinh tế Trung Quốc có tính dẻo dài còn do có sự nâng đỡ của nền tảng vật chất và kỹ thuật hùng hậu được tích lũy trong 40 năm cải cách mở cửa. Trung Quốc hiện là nước duy nhất trên thế giới có toàn bộ các ngành công nghiệp theo phân loại công nghiệp của Liên Hợp Quốc, có thể cung cấp chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng hoàn chỉnh cho các chủ thể thị trường. Bên cạnh đó, Trung Quốc có gần 900 triệu người lao động, hàng năm có 8 triệu sinh viên tốt nghiệp, hoa hồng dân số và nhân tài tiếp tục được phóng thích, chỉ số sáng tạo vươn lên xếp thứ 14 trên thế giới....

Tính dẻo dai của kinh tế Trung Quốc còn không thể tách rời với việc Chính phủ Trung Quốc nắm vững cụm từ then chốt “ổn định”, áp dụng nhịp nhàng chính sách vĩ mô vững chắc và chính sách vi mô linh hoạt.

Công kiên khắc phục khó khăn, năm 2019, kinh tế Trung Quốc đã nộp một bài thi “tiến lên trong ổn định”. Triển vọng năm 2020, Ngân hàng Liên bang Đức công bố báo cáo, cho rằng kinh tế Trung Quốc sang năm sẽ chào đón cơ hội mới, xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư đều sẽ tăng tốc, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng.