{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Trung Quốc ra Sách trắng “Hành động Trung Quốc trong phòng, chống dịch COVID-19”

Ngày đăng:2020-06-08 17:22:48   

 

 

 

  Theo Tân Hoa xã: Ngày 7/6, Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc ra Sách trắng "Hành động Trung Quốc trong phòng, chống dịch COVID-19", ghi lại chặng đường gian khổ phòng, chống dịch bệnh của Trung Quốc, đồng thời kêu gọi các nước thể theo quan điểm cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại, đồng tâm hiệp lực chiến thắng dịch bệnh, chung tay xây dựng cộng đồng y tế và sức khoẻ của nhân loại.

 

  Sách trắng nêu rõ, trước thiên tai dịch bệnh, Đảng Cộng sản và Chính phủ Trung Quốc coi trọng cao độ, nhanh chóng hành động, Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đích thân chỉ huy, đích thân bố trí, thống lĩnh toàn cục, đưa ra quyết sách quả quyết. Trung Quốc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt và triệt để nhất, không từ bỏ một bệnh nhân. Trung Quốc kiên trì nhân dân và tính mạng trên hết, huy động các nguồn lực và lực lượng trong cả nước một cách nhanh chóng và hiệu quả, không tiếc mọi giá bảo vệ an toàn tính mạng và sức khoẻ của nhân dân.

 

  Sách trắng cho biết, Trung Quốc đã trả giá và hy sinh to lớn, mất khoảng ba tháng để giành thành quả mang tính quyết định trong cuộc chiến bảo vệ Vũ Hán, bảo vệ tỉnh Hồ Bắc, cuộc chiến ngăn chặn và phòng, chống dịch bệnh thu được thành quả chiến lược quan trọng.

 

  Sách trắng chỉ rõ, với thái độ tuân thủ pháp luật, công khai, minh bạch và có tinh thần trách nhiệm, Trung Quốc thông báo thông tin tình hình dịch bệnh với cộng đồng quốc tế ngay trong giờ đầu tiên, chia sẻ mọi kinh nghiệm phòng, chống và điều trị dịch bệnh với các bên. Trung Quốc cảm nhận nỗi đau do dịch bệnh mang lại cho nhân dân các nước như cảnh ngộ của mình, tận khả năng cung cấp sự viện trợ nhân đạo cho cộng đồng quốc tế, ủng hộ toàn cầu phòng, chống dịch bệnh. Các nước cần cùng nỗ lực xây dựng cộng đồng y tế và sức khoẻ của nhân loại.