{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Câu chuyện phòng, chống dịch bệnh của người nước ngoài tại Trung Quốc: Tiệm bánh ngọt “im lặng” của ông chú người Đức

Ngày đăng:2020-08-12 15:30:09   

 

Tại một ngõ nhỏ vắng lặng ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có một tiệm bánh ngọt hầu như không có lãi, đến nay đã khai trương năm.

 

 

 

Ông chủ cửa tiệm là người Đức, có tên Trung Quốc là Ngô Chính Vinh, năm nay hơn tuổi, nói tiếng Trung rất sõi.

 

 

 

Tại phòng bếp của cửa tiệm, tất cả đầu bếp làm bánh ngọt đều đang bận rộn, không ai nói chuyện, mỗi người đều chuyên tâm vào cục mì nắm trong tay. Họ đều là người câm điếc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

năm trước, ông Ngô Chính Vinh và vợ Đỗ Tuyết Huệ từ bỏ công việc ổn định ở Đức. Ông cho biết, ông và vợ lúc đó đã tham gia dự án giúp trẻ em khiếm thính học tập được triển khai tại Trung Quốc của một tổ chức từ thiện xã hội Đức, nơi thực hiện dự án ở Hồ Nam, thế là họ đã đến Hồ Nam. Không ngờ, đến nay đã sinh sống tại Trường Sa năm.

 

 

 

năm qua, ông và vợ đã giúp gần trẻ em khiếm thính, dạy họ nói chuyện, giúp họ đi học.

 

 

 

 

 

 

 

 

Năm 2011, ông Ngô Chính Vinh đã nảy sinh ý tưởng mở một tiệm bánh ngọt dạy những người khiếm thính làm bánh ngọt. Ông cho biết, nếu có thể dạy những người khiếm thính một tay nghề thì cuộc sống của họ có lẽ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

 

 

 

Tính đến nay, ông đã đào tạo cho người khiếm thính thành thợ làm bánh ngọt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Năm nay, trong thời gian xảy ra dịch bệnh, tiệm bánh ngọt luôn lỗ vốn, nhưng ông Ngô Chính Vinh không cắt giảm nhân sự, bánh mỳ cũng không tăng giá. Bởi vì họ lo nhân viên không dễ tìm được việc làm ở nơi khác. Ông nói: "tôi không hề từ bỏ trong rất nhiều năm qua và cũng sẽ không từ bỏ vì dịch COVID-19".