{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Phóng viên Việt Nam đánh giá cao về xe điện siêu nhỏ Wuling Trung Quốc

Ngày đăng:2023-06-20 09:40:25   

     Chắc các bạn không còn xa lạ về VinFast, thương hiệu xe ô tô điện mới nổi của Việt Nam, là hãng sản xuất ô tô non trẻ nhưng đã có bước phát triển vượt bật trong vài năm gần đây cũng như được thế giới công nhận. Tương tự như vậy, Quảng Tây, Trung Quốc cũng có khá nhiều xe điện mới bán chạy tại thị trường Trung Quốc, Wuling chính là một trong những số đó, đây là công ty sản xuất ô tô lớn thứ hai của Trung Quốc thuộc Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC Group) là một trong 4 công ty sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc. Mới đây, các phóng viên Việt Nam đi theo Đoàn truyền thông “Đối tác ASEAN” 2023 đã đến thăm Công ty Wuling  để tìm hiểu tình hình phát triển ngành ô-tô điện tại Quảng Tây.

    Bốn phóng viên gồm chị Lê Thúy Quỳnh và chị Trần Thu Hậu đến từ Đài Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam và anh Võ Xuân Hải, anh Nguyễn Hữu Hiển đến từ SOHA Việt Nam là một trong những thành viên trong đoàn truyền thông lần này. Khi tham quan tại Công ty Wuling, bốn phóng viên rất hứng thú về các xe điện mới như ô tô MINI EV và Binguo Wuling của Tập đoàn Wuling, các anh chị phóng viên đã tới vào khu vực lái thửxe điện, tự mình trải nghiệm  lái xe, tìm hiểu giá cả và tính năng của một số chiếc xe, đồng thời tìm hiểu một số nội dung về xe điện mà người dân Việt Nam quan tâm,v.v..

 “Nghe nói tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Indonesia vào năm ngoái, có vài trăm chiếc xe điện Wuling dùng để đưa đón các Đoàn đại biểu và ban tổ chức  vậy thì người dân Indonesia có thích loại xe điện sản xuất tại Quảng Tây, Trung Quốc này không ạ?” Chị Lê Thúy Quỳnh đã đặt câu hỏi với phóng viên Đài phát thanh Elshinda Indonesia. Khi trả lời phỏng vấn chị Lê Thúy Quỳnh, phóng viên Indonesia nói, hiện nay, Công ty Wuling thuộc Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải hiện đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất tại Indonesia, tạo hơn 10 nghìn việc làm cho người dân địa phương. Sau khi biết được thông tin này, rất nhiều phóng viên ASEAN đi cùng đã quay phim chụp ảnh lại loại  xe điện này.

     Tại Công ty Wuling thuộc Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải, Đoàn truyền thông đã lần lượt tham quan Phòng thử nghiệm xe điện mới Quảng Tây, Phòng thí nghiệm và chạm Wuling và Phòng triển lãm áp dụng công nghệ mới, ngành nghề mới, hình thái mới và mô hình mới,v.v, để tìm hiểu quá trình sản xuất thông minh xe điện mới, cũng như tìm hiểu việc công ty này làm thế nào chuyển đổi nâng cấp từ ngành sản xuất ô tô đến phát triển ô tô năng lượng mới. “Chúng tôi đã thành công nâng tỷ lệ sản xuất chip MINI EV Hồng Quang trong nước đến 93%; thành công nghiên cứu và sản xuất ra bộ điều khiển hệ thống lái trợ lực điện tử chip. Đây là con chip  100% đầu tiên trong ngành và tự sản xuất bộ điều khiển hệ thống kiểm soát pin,v.v..” Chị Hồ Tuệ Tĩnh, Thư ký giám đốc Phòng thí nghiệm ô tô năng lượng mới Quảng Tây đã tự hào nói với phóng viên, kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Phòng thí nghiệm ô tô mới Quảng Tây đã giành được một loạt thành quả sáng tạo như nghiên cứu phát triển chương trình nội địa hóa chip, tự chủ nghiên cứu phát triển bộ điều khiển quan trọng, các phóng viên ASEAN trong đoàn đều đánh giá cao về những thành quả này.

     Bốn nhà báo đến từ Việt Nam lần lượt chụp ảnh với Xe năng lượng mới Wuling và lên xe trải nghiệm sức hấp dẫn độc đáo của phương tiện năng lượng mới tiên tiến của Trung Quốc. "Chiếc xe này trông nhỏ và tinh tế, nhưng khi bạn ngồi trong xe, bạn cảm thấy không gian khá rộng!" Chị Trần Thu Hậu, người dẫn chương trình của VTC1, cho biết sau khi lái thử xe năng lượng mới Wuling, phương tiện sử dụng Năng lượng sạch – điện rất phù hợp với người dân sống tại các thành phố lớn ở Việt Nam.” Tại Hà Nội, phần lớn người dân đều chọn xe máy làm phương tiện giao thông hàng ngày, bởi xe nhỏ gọn, thuận tiện cho việc đi lại và đỗ xe, nhưng loại xe Wuling này tốt hơn và an toàn hơn cho việc đi lại!" Anh Nguyễn Hữu Hiển cao gần 1,8 mét, biên tập viên cấp cao của SOHA Việt Nam cho biết, sau khi lái thử xe điện Wuling: "Tôi không ngờ mình có thể ngồi trong đó thấy khá rộng. Thiết kế không gian tương đối hợp lý. Sự ra mắt của mẫu xe điện mini này sẽ làm cho thị trường  xe điện Việt Nam sôi động hơn nữa! Sau này tôi có thể cân nhắc mua một chiếc để đưa người nhà đi làm." 

    Anh Võ Xuân Hải, Giám đốc trang quốc tế của Trang thông tin điển tử tổng hợp SOHA.VN, đã ghi chép lại công nghệ sản xuất tiên tiến và trải nghiệm về về ô tô điện sau khi lái thử, đồng thời dự định viết một bài về phương tiện năng lượng mới Quảng Tây sau chuyến đi này. Ông nói: "Người Việt Nam chúng tôi rất quan tâm đến loại xe năng lượng mới có công nghệ sản xuất từ Quảng Tây và sắp được ra mắt tại Việt Nam này, loại xe năng lượng mới này của Wuling có tính năng rất tốt, kích thước nhỏ gọn, giá cả phải chăng nên chắc rất được ưa chuộng tại Việt Nam !"