{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN giúp thương hiệu Việt Nam vươn ra toàn cầu

Ngày đăng:2023-09-21 17:44:12   

Tại lễ khai trương Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20, cùng với âm thanh du dương của cây đàn bầu, một nhóm thiếu nữ Việt Nam mặc áo dài, đội nón lá đang múa, thể hiện sức cuốn hút đặc biệt của Việt Nam với các nhà tham gia triển lãm đến từ Trung Quốc, Việt Nam và khắp nơi trên thế giới. Đông đảo thương gia đã chờ trước Gian hàng Việt Nam để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này, rồi đổ xô vào Gian hàng Việt Nam để mua những sản phẩm mình yêu thích.

Cà phê Trung Nguyên đã là bạn cũ của CAEXPO trong suốt 20 năm, thông qua nền tảng Hội chợ, cà phê Việt Nam đã được người tiêu dùng Trung Quốc biết đến. Lần này gian hàng Cà phê Trung Nguyên vẫn đông khách, sau khi xếp hàng nếm thử, mọi người đều quét mã QR để mua, một số thương nhân còn tiếp chuyện với người quản lý Việt Nam tại cửa hàng để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ông Chu Thắng Huy, Giám đốc bộ phận tiếp thị quốc tế của Công ty Trung Nguyên Việt Nam cho biết: “Trong những năm gần đây, cà phê Trung Nguyên đã tăng tốc mở rộng tại thị trường Trung Quốc, giành được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc nhờ hương thơm nguyên chất, chất lượng cao và giá cả phải chăng, dần dần trở thành thương hiệu Việt Nam nổi tiếng tại Trung Quốc. Trung tâm Trải nghiệm Cà phê Việt Nam Trung Nguyên tại Thượng Hải đã trở thành nơi check-in nổi tiếng trên mạng Internet, chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều khách hàng từ các quốc gia khác nhau tìm hiểu và yêu thích cà phê Việt Nam qua nhiều kênh khác nhau."

Năm nay, Gian hàng Việt Nam một lần nữa trở thành một trong những gian hàng quốc gia có diện tích triển lãm lớn nhất trong các nước ASEAN với hơn 120 công ty Việt Nam như cà phê Trung Nguyên, Giày Bitis (Bình Tiên), v.v. đã tham gia CAEXPO lần này. Ngay từ ngày 7/9, sản phẩm sữa của Tập đoàn TH truemilk Việt Nam đã vận chuyển số lượng lớn sản phẩm sữa tươi, chất lượng cao qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan đến Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Nam Ninh. Tổng đại lý Tập đoàn TH tại Trung Quốc cho biết, Việt Nam xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng, một mặt cho thấy thị trường Trung Quốc có sức hấp dẫn to lớn, mặt khác cũng cho thấy chất lượng sản phẩm sữa Việt Nam đang đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Trung Quốc, đang được thị trường quốc tế công nhận. Hy vọng thông qua nền tảng của Hội chợ, ngày càng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc hiểu biết và yêu thích sản phẩm sữa Việt Nam.

Trong 20 năm qua, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN đã trở thành diễn đàn hợp tác kinh tế, thương mại đa phương quan trọng giữa ASEAN và Trung Quốc, thu hút đông đảo doanh nghiệp và nhà đầu tư. Kể từ CAEXPO lần thứ nhất năm 2004, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam đã mở ra chương mới phát triển mạnh mẽ. Thông qua CAEXPO, đồ gỗ, nông sản, thực phẩm đặc sản của Việt Nam đã thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, các dự án đầu tư của Trung Quốc tại Việt Nam như Khu chế xuất Linh Trung, Khu công nghiệp Long Giang và Khu hợp tác kinh tế - thương mại Trung Quốc - Việt Nam (Thâm Quyến - Hải Phòng) cũng được thực hiện suôn sẻ. Ước tính tại CAEXPO lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp xúc với khoảng 50.000 thương nhân đến từ Trung Quốc và các nước khác.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Đỗ Nam Trung cho biết, Hội nghị cấp cao đầu tư kinh doanh và Hội chợ Trung Quốc - ASEAN là mô hình hợp tác hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân giữa ASEAN và Trung Quốc. Sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính càng phản ánh tầm quan trọng và sự ủng hộ to lớn của Việt Nam đối với mô hình hợp tác này. Tất cả những điều này đã tạo động lực và niềm tin mạnh mẽ cho sự hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tổng Lãnh sự Đỗ Nam Trung cho rằng, sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ hai nước, sự tham gia tích cực của doanh nghiệp hai bên và việc thúc đẩy hiệu quả của Hội chợ Trung Quốc - ASEAN là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại Việt - Trung không ngừng phát triển.

Tổng thư ký Ban thư ký Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN Vi Chiêu Huy cũng cho biết: “Tại mỗi lần diễn ra Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, các nhà lãnh đạo Trung Quốc và các nước ASEAN đều có các cuộc  đối thoại cấp cao để thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế theo hướng cởi mở, toàn diện, mang lại lợi ích chung, phát triển cân bằng, cùng thắng, đóng góp sức mạnh khu vực để đẩy nhanh xây dựng nền kinh tế thế giới mở. Sự phát triển của Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN sẽ tiếp tục mang lại càng nhiều cơ hội cho hai nước Trung Quốc và Việt Nam."